Giỏ hàng
Hội thảo chuyên đề

TIN TỨC NGÀNH YNgày: 28-10-2019 bởi: Trần Hoàng Mạnh

Hội thảo chuyên đề "Giải pháp siêu âm trong tầm soát và chẩn đoán ung thư vú"

Ngày 24, 25 tháng 10 vừa qua, Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phối hợp cùng hãng Siemens Healthineers và Công ty TNHH Đầu tư TBYT An Thịnh đã tổ chức Hội thảo chuyên đề "Giải pháp siêu âm trong tầm soát và chẩn đoán ung thư vú" tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều Bác sĩ đến từ các Bệnh viện lớn trong cả nước như BV Phụ sản Hà Nội, BV Phụ sản Trung Ương, BV Phụ sản Hải Phòng, BV Bạch Mai cùng nhiều BV khác ở khu vực Miền Bắc.

BS CK2 Lê Hồng Cúc chia sẻ kinh nghiệm của mình với các Bác sĩ tham dự Hội thảo

Trong suốt 2 ngày diễn ra Hội thảo, Diễn giả BS CK2 Lê Hồng Cúc (Nguyên Trưởng khoa CĐHA, BV Ung bướu TP. Hồ Chí Minh) đã chia sẻ, trao đổi nhiều kiến thức, thông tin bổ ích cũng như những kinh nghiệm trong thực hành lâm sàng tới Quý Bác sĩ tham dự. 

Ngày đầu tiên, Hội thảo thảo luận về Siêu âm đàn hồi mô và các ứng dụng của nó trong việc đánh giá, phân loại Bi - RADS. Siêu âm đàn hồi mô cung cấp thêm một luồng thông tin hữu ích, đáng tin cậy về độ cứng của tổn thương, giúp các Bác sĩ tự tin hơn trong việc chẩn đoán xác định mức độ của chúng, nhờ đó góp phần phát hiện và chẩn đoán sớm ung thư. Dưới sự hướng dẫn của BS Cúc, các Bác sĩ tham dự Hội thảo cũng có dịp thực hành, hiệu chuẩn lại kỹ thuật thực hiện Siêu âm đàn hồi mô trên các Hệ thống máy ACUSON S2000 ABVS và ACUSON JUNIPER đến từ Siemens Healthineers.

Các bác sĩ thực hành kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô dưới sự hướng dẫn của BS CK2 Lê Hồng Cúc

Ngày thứ 2, Hội thảo diễn ra hết sức sôi nổi khi các Bác sĩ thảo luận về những giá trị của siêu âm 3D vú tự động ABVS (Automated Breast Volume Scanning). Đây là kỹ thuật dùng sóng siêu âm khảo sát toàn bộ tuyến vú một cách hoàn toàn tự động, sau đó tái tạo lại thành hình ảnh 3D nhằm quan sát hình ảnh tuyến vú và cấu trúc của nó. Nhờ đó nhận diện được những hình ảnh bất thường, giúp chẩn đoán bệnh lý. Kỹ thuật này đã được FDA - Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ công nhận. Phương pháp này cực kỳ hữu ích đối với các bệnh nhân có mô vú dày (đối tượng bị hạn chế khi thực hiện chụp nhũ ảnh), mà theo thống kê, phần lớn phụ nữ châu Á đều có mô vú dày.

Hệ thống siêu âm quét 3D vú tự động S2000 ABVS - Hãng Siemens Healthineers

Trong thời gian tới, Hãng Siemens Healthineers cùng Công ty TBYT An Thịnh vẫn sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng Quý Bác sĩ, tổ chức thêm nhiều Hội thảo chuyên đề bổ ích để giúp Quý Bác sĩ cập nhật các Kỹ thuật mới cũng như trao đổi, trau dồi kiến thức chuyên môn.